Làm sao để giảm mỡ bụng? 7 cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Béo bụng là một trong những vấn đề gây ra rất nhiều phiền toái điển hình là việc quần áo của bạn sẽ không còn vừa vặn nữa. Các chất béo bên ở vùng bụng được gọi là chất béo nội tạng có nguy cơ gây hại đến sức khỏe. Loại chất béo này là một yếu tố nguy cơ chính cho bệnh đái tháo đường týp 2 và bệnh tim.

Nhiều tổ chức y tế sử dụng BMI (chỉ số trọng lượng cơ thể) để phân loại và dự đoán nguy cơ chuyển hóa bệnh. Tuy nhiên, điều này vẫn còn đang gặp phải nhiều khó khăn khi rất dễ gây hiểu nhầm.

Vậy làm sao để giảm mỡ bụng nhanh chóng và lấy lại được vóc dáng thon gọn. Dưới đây là những lời khuyên để giảm mỡ bụng được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả với chế độ dinh dưỡng

1. Ăn nhiều chất xơ hòa tan là cách để giảm mỡ bụng

cach giam mo bung voi chat xo hoa tan

Cách giảm mỡ bụng với chất xơ.

Chất xơ hòa tan hấp thụ vào cơ thể và tạo thành một lớp màng giúp làm chậm quá trình hấp thu của thực phẩm khi nó đi qua hệ thống tiêu hóa của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy loại chất xơ này giúp giảm béo bụng bằng cách tạo cho bạn cảm giác thấy no lâu vì vậy bạn tự nhiên ăn ít hơn. Đồng thời chúng cũng có thể làm giảm lượng calo mà cơ thể bạn hấp thu từ thức ăn.

Hơn nữa, chất xơ hòa tan có thể ngăn ngừa hạn chế tối đa quá trình hình thành mỡ bụng. Một nghiên cứu quan sát trên 1100 người trưởng thành phát hiện ra rằng mỗi lần tăng thêm 10g chất xơ hòa tan, lượng mỡ bụng giảm 3,7% trong 5 năm.

Hãy cố gắng giảm mỡ bụng với việc bổ sung dồi dào chất xơ hòa tan cho cơ thể. Các nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời bao gồm hạt lanh, mì shirataki , mầm Brussels, bơ , đậu và quả việt quất.

2. Cách giảm bụng mỡ là tránh sử dụng các chất béo chuyển hóa

giam beo bung voi chat beo chuyen hoa

Tránh sử dụng các chất béo chuyển hóa để giảm béo bụng.

Chất béo chuyển hóa được tạo ra bằng cách bơm hydro thành các chất béo chưa bão. Chúng được tìm thấy trong một số bơ thực vật và bơ động vật và chúng cũng có trong một số thực phẩm đóng gói.

Những chất béo này có liên quan đến chứng viêm, bệnh tim, sức đề kháng insulin và tăng mỡ bụng trong các nghiên cứu quan sát về động vật.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những con khỉ ăn chế độ ăn chất béo chuyển hóa thì tỉ lệ tích tụ mỡ bụng nhiều hơn 33% so với những con khỉ ăn chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn.

Để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và bảo vệ sức khoẻ của bạn, hãy đọc kỹ các nguyên liệu và tránh xa các sản phẩm chứa chất béo chuyển hóa. Những chất này thường được liệt kê là chất béo “hydrogenated”.

3. Ăn nhiều chất đạm giúp làm giảm mỡ bụng

phuong phap giam mo bung hieu qua

Phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả với chất đạm.

Protein là một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng để kiểm soát cân nặng. Sử dụng nhiều chất đạm làm tăng sự phát triển của hoocmon mãn tính PYY, làm giảm sự thèm ăn. Protein cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn và giúp bạn giữ được khối lượng cơ trong lúc giảm mỡ bụng.

Nhiều nghiên cứu quan sát cho thấy những người ăn nhiều chất đạm có xu hướng ít béo bụng hơn những người ăn chế độ ăn ít protein hơn.

Hãy chắc chắn bạn cung cấp một nguồn protein tốt ở mọi bữa ăn, chẳng hạn như thịt, cá, trứng, sữa, whey protein hoặc các loại hạt.

4. Giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi cách giảm béo bụng hiệu quả

giam thieu stress de giam beo bung

Bí quyết giảm mỡ bụng với tâm hồn thanh thản.

Stress có thể làm cho cơ thể bạn tịch tụ được mỡ bụng bằng cách kích hoạt các tuyến thượng thận để sản xuất cortisol, còn được gọi là “hormone stress.”

Các nghiên cứu cho thấy nồng độ cortisol cao làm tăng sự thèm ăn và tăng cường lưu trữ mỡ bụng.

Hơn nữa, phụ nữ có một vòng eo lớn có xu hướng sản xuất nhiều cortisol hơn để đáp ứng với căng thẳng. Tăng cortisol làm tăng thêm chất béo xung quanh.

Để giúp làm giảm mỡ bụng bạn nên tham gia vào các hoạt động vui để giảm căng thẳng. Tập yoga hoặc thiền có thể là phương pháp hiệu quả.

5. Sử dụng nước ép trái cây hợp lý là cách làm giảm béo bụng tự nhiên

cach giam beo cung nhanh chong

Sử dụng nước ép trái cây hợp lý để làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Mặc dù nước ép trái cây cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể nhưng bản chất của chúng cũng có chứa các hàm lượng đường nhất định. Uống một lượng lớn có thể mang cùng nguy cơ tăng mỡ bụng.

Một trái táo 248 gram chứa 24 gram đường, một nửa trong đó là fructose.

Để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, hãy thay nước trái cây bằng nước khoáng tinh khiết.

6. Luyện tập thể dục thể thao rất tốt cho việc giảm mỡ

tap the duc lam giam mo bung nhanh chong

Bí quyết giảm béo bụng với các bài tập thể thao.

Tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Đây là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm nếu bạn muốn sống một cuộc sống lành mạnh và tránh bệnh tật. Hơn thế nữa là tập thể dục giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng là chỉ tập trung vào các bài tập ở bụng (giảm chất béo ở một chỗ) là không thể. Việc toàn bộ cơ thể hoạt động sẽ tiêu thu được nguồn calo dồi dao và từ đó mỡ bụng bắt đầu mới biến mất.

Trong một nghiên cứu, 6 tuần tập luyện chỉ vào các cơ bụng không có ảnh hưởng lên vòng eo hoặc lượng chất béo trong khoang bụng.

Tập thể dục aerobic (như đi bộ, chạy, bơi lội, …) đã được chứng minh là làm giảm đáng kể mỡ bụng trong nhiều nghiên cứu.

Một nghiên cứu khác cho thấy tập thể dục ngăn ngừa hoàn toàn cơ thể người tích tụ lại mỡ bụng sau khi giảm cân, có nghĩa là tập thể dục là đặc biệt quan trọng trong việc duy trì trọng lượng.

Tập thể dục cũng dẫn đến giảm viêm, lượng đường trong máu và tất cả các bất thường chuyển hóa khác có liên quan đến chứng béo phì.

7. Cách giảm mỡ bụng với chế độ nghỉ ngơi hợp lý

ngu du giac giup giam beo bung

Ngủ đủ giấc giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Ngủ là rất quan trọng đối với nhiều khía cạnh của sức khoẻ, kể cả trọng lượng của bạn. Các nghiên cứu cho thấy những người ngủ không đủ giấc ngủ có khuynh hướng tăng cân bao gồm mỡ bụng.

Một nghiên cứu kéo dài 16 năm với hơn 68.000 phụ nữ cho thấy những người ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm có nguy cơ tăng cân nhiều hơn so với những người ngủ 7 tiếng hoặc hơn mỗi đêm.

Ngoài việc ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm, hãy đảm bảo rằng giấc ngủ của bạn có chất lượng.

Nếu bạn đạng gặp phải tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc thì nên đến gặp bác sĩ để tìm được giải pháp tốt nhất.

 

Giúp hỗ trợ chống oxy hóa, hạn chế các tác nhân gây đau dạ dày, tá tràng. Làm lành vết thương dạ dày, tá tràng: https://suanghehera.vn
Quý khách muốn Đặt mua sản phẩm Sữa Nghệ HERA, vui lòng liên hệ:
Điện thoại: 0942 587 333 (Ms. Hạnh)

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận sản phẩm

Thuốc Giảm cân nhanh an toàn
Register New Account
Reset Password